Hình ảnh hoạt động
Xác lập lại & kích cầu thị trường
Cập nhật ngày: 09/07/2014 09:50:07
Lượng khách và lượt khách đến Huế đều tăng trong 6 tháng đầu năm. Đây có vẻ như là tín hiệu khả quan của du lịch Huế so với hoạt động này ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Biểu diễn âm nhạc đường phố - một trong những hoạt động thu hút nhiều du khách tham gia

1,6 triệu lượt là tổng lượng khách đến Huế trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, khách lưu trú đạt 975 ngàn lượt, tăng 9,3%. Riêng khách quốc tế đạt 412 ngàn lượt, tăng 7,9%. Doanh thu của các cơ sở lưu trú cũng tăng 18,4% với con số trên 800 tỷ đồng. Bên cạnh việc chăm chút cho các hoạt động lưu trú, việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch trong sự liên kết phối hợp của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế với Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn và nhất là Festival Huế với rất nhiều chương trình, hoạt động những ngày đầu tháng 4 có lẽ là những nỗ lực lớn trong việc quảng bá, thu hút và kéo khách đến Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.

Trong mối quan tâm chung trước những tác động đến nguồn khách, lượng khách du lịch đến Việt Nam kể từ sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, du lịch Huế bị ảnh hưởng như thế nào, tại buổi họp báo giới thiệu hoạt động kích cầu quảng bá du lịch tại khu di sản Huế,ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch cho hay, thị phần khách du lịch đến Huế chỉ chiếm 1,2%, nhỏ hơn nhiều so với một số tỉnh, thành khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng... nên mức ảnh hưởng không bằng. Tuy nhiên, do những tác động từ phía Trung Quốc với lượng khách đến từ Ma Cao, Hồng Kông dẫn đến việc hủy tour, hủy phòng và hụt mất một nguồn thu khá lớn là điều không tránh khỏi ở một số đơn vị như Hoàng Đế, Mường Thanh, Century...

Đánh giá cao việc chủ động và đi đầu trong việc tiếp tục, liên kết phối hợp để kích cầu du lịch của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, ông Minh cũng chia sẻ, ngay từ đầu tháng 5 vừa qua, ngành đã có cuộc họp với nhiều cơ quan, doanh nghiệp để hâm nóng lại gói kích cầu trong ngành du lịch. Điều đáng quan tâm ở đây là nếu năm 2013 chỉ phát động trong các đơn vị lưu trú. Năm nay, gói kích cầu sẽ được mở rộng không chỉ đến các đơn vị lữ hành mà cả đến các đơn vị vận tải và cung ứng dịch vụ. Từ đó, kết nối và tạo ra những gói kích cầu trọn gói chứ không chỉ đơn thuần ở vài dịch vụ như lâu nay.

Đây cũng là những phần việc quan trọng đã được triển khai để thực hiện chủ trương của tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các biện pháp để phát triển ngành du lịch, xem đó như một trong những mũi nhọn kinh tế trên cơ sở tăng cường quảng bá, liên kết phát triển. Những yêu cầu của hoạt động này được xác lập dựa trên cơ sở phát huy kết quả của Festival Huế để nâng cấp, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng cường chất lượng dịch vụ du lịch. Đồng thời, mở rộng các mối liên kết ra các tỉnh miền Trung. Bên cạnh những công việc cụ thể như tổ chức đón khách du lịch tham quan Đại Nội về đêm, xây dựng kế hoạch khai thác trên sông Hương và đẩy mạnh du lịch biển, đảo gắn với bảo vệ chủ quyền quốc gia... các phần việc khác cũng yêu cầu được chú trọng như đào tạo và đào tạo lại tay nghề, tăng cường công tác quản lý Nhà nước và lành mạnh hóa môi trường du lịch... xem đó như là những giải pháp quan trọng, cần thiết và cấp bách để xây dựng Thừa Thiên Huế như một điểm đến an toàn, thân thiện.

Ông Lê Hữu Minh cũng cho hay, sau một thời gian chững lại vì biến động chính trị tại Thái Lan, hiện lượng khách đến từ đây đã có chiều hướng tăng dần lên và hy vọng sẽ có gói kích cầu du lịch lớn trong tháng 7 khi Ban chỉ đạo phát triển du lịch của tỉnh được kiện toàn. Cũng trong tháng này, ngành sẽ đón một đoàn nhà báo quốc tế đến Huế khảo sát thị trường. Thông tin khác là ngoài các thị trường truyền thống như Mỹ, Tây Âu, ngành cũng đã có phương án để hướng đến thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc (hiện đang đứng trong top 7 và top 9 trong lượng khách đến Thừa Thiên Huế hàng năm). Tất nhiên, việc phát triển thị trường khách du lịch nội địa cũng đã được đặt ra như một giải pháp mang tính ổn định trong sự phát triển, bao gồm rà soát lại nguồn khách đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bắc Trung bộ và các tỉnh miền tây Nam bộ. Việc ký kết thị trường, mở hướng phát triển du lịch nội địa cũng vừa được thực hiện với các tỉnh Bạc Liêu và Cần Thơ...  

Theo ThuaThienHue Online
Các tin khác:
Trang chủLiên hệ
Liên kết Website
Bản quyền Website thuộc về Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế
Địa chỉ: Tam Toà, 23 Tống Duy Tân - Huế - Việt Nam
Điện thoại: +(84).234.3523237 - 3513322 - 3512751 - Fax: +(84).234.3526083
Email: huedisan@gmail.com
Xin ghi rõ nguồn “Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế” khi sử dụng thông tin từ Website này.