06/08/2024 8:15:59 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
THÔNG CÁO BÁO CHÍ: LỄ TRAO TẶNG XE ĐIỆN SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
(Thừa Thiên Huế, ngày 07/8/2024) Trong khuôn khổ hợp tác về ứng dụng công nghệ xanh và năng lượng tái tạo giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trường Cao đẳng Huế, Trường Cao đẳng Huế sẽ trao tặng 01 xe điện sử dụng năng lượng mặt trời cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhằm phục vụ nhiều mục đích như xe vận chuyển thu gom rác, vận chuyển hàng hóa…

Xe điện NLMT là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi hợp tác giữa Trường Cao đẳng Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc sử dụng công nghệ xanh và năng lượng tái tạo vào đời sống hàng ngày giúp giảm thiểu lượng khí thải, góp phần bảo vệ môi trường một cách hiệu quả và bền vững.

Xe điện sử dụng động cơ điện 48V - 800W, được cung cấp năng lượng bởi bốn ắc quy 12V-18Ah và có thể tự sạc đầy trong khoảng 8 giờ nhờ bốn tấm pin năng lượng mặt trời công suất 50W mỗi tấm. Ngoài ra, nếu sử dụng nguồn điện dân dụng, xe có thể được sạc đầy trong khoảng 4 giờ. Với thiết kế dựa trên mẫu xe gom rác truyền thống, chiếc xe này hứa hẹn sẽ nâng cao hiệu quả trong công tác vệ sinh môi trường và vận chuyển hàng hóa dưới 150 kg tại các di tích của Cố đô Huế.

Sản phẩm là kết quả sáng tạo của sinh viên ngành Công nghệ ô tô dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Trường Cao đẳng Huế. Quá trình nghiên cứu và phát triển này không chỉ thể hiện năng lực sáng tạo của sinh viên mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Trường Cao đẳng Huế trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ xanh vào cuộc sống tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xe điện sử dụng năng lượng mặt trời

 

Trong quá trình sử dụng, có thể phát sinh những yêu cầu cải tiến để phù hợp hơn với thực tế. Trường Cao đẳng Huế sẽ tiếp nhận các phản ánh từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để tiếp tục nghiên cứu và cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu thực tiễn.

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong tương lai nhằm cùng nhau phát triển và bảo vệ môi trường xanh bền vững.

* Liên hệ thêm thông tin:

Trung tâm BTDT Cố đô Huế (HMCC)

- Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc

ĐT: +84-234.3530840;

- Bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng

ĐT: +84(0)9035.100 776 (zalo/w.a)

ĐC: 23 Tống Duy Tân, phường Đông Ba, tp Huế

Email: huedisan@gmail.com

Website: www.huedisan.com.vn &

www.hueworldheritage.org.vn  

Trường Cao đẳng Huế

- Ông Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng

ĐT: +84-234. 3866.999

- Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Hiệu trưởng

ĐT: +84(0)914079378 (zalo)

ĐC: 365 Điện Biên Phủ, phường Trường An, tp Huế

Email: cdh@thuathienhue.gov.vn

Website: www.cdhue.edu.vn &

www.cdhue.thuathienhue.gov.vn

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế