13/06/2024 10:20:15 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024
Tối ngày 12/6/2024, tại Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế, diễn ra chương trình nghệ thuật "Về Huế Festival" khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sôi nổi để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách. Tham dự buổi lễ khai mạc, có Ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh... Đặc biệt là sự có mặt của các vị khách quốc tế cùng đông đảo người dân và du khách.

Tại Lễ bế mạc, chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có chủ đề “Về Huế Festival” bao gồm 10 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng đặc sắc và công phu, kết hợp với màn bắn pháo hoa nghệ thuật hiện đại. Chương trình quy tụ gần 400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế, Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại bế mạc

Chương trình bao gồm 2 phần với các chủ đề “Huế hòa sắc” và “Về Huế hội tụ”, nhiều ca khúc đậm đà bản sắc Huế như Nhịp chèo thời gian, Khúc tình ca xứ Huế được vang lên tại sân khấu Điện Kiến Trung trên nền trình chiếu 3D mapping tạo ra một hình ảnh Huế luôn luôn mới trong mọi diễn trình để trở thành nơi hội tụ, giao lưu văn hóa của khu vực và quốc tế.

Chương trình bế mạc còn có những màn trình diễn vũ khúc hòa cùng nhịp trống từ tiết mục dân ca Ariang và múa trống Hàn Quốc, màn diễn kinh kịch đắc sắc từ Đoàn Vụ kịch Chiết Giang của Trung Quốc hay những âm giai sắc màu vui tươi hòa theo nhịp sống trẻ tạo nên trào lưu hip hop trẻ trung, sôi động…

Ban tổ chức Festival mong muốn, thông qua chương trình nghệ thuật này, thông điệp về các giá trị nhân văn của những vũ khúc, giai điệu truyền thống và hiện đại của Việt Nam và các quốc gia luôn được gìn giữ, phát huy để hòa vào đời sống đương đại bằng hơi thở thẩm mỹ mới; để cùng nhau hội tụ, giao lưu và chia sẻ vào các dịp Festival Quốc tế Huế. Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D Mapping tạo nên bữa tiệc nghệ thuật hấp dẫn, lưu luyến cho người xem trong đêm nói lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo..

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thanh Bình cho biết, với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 07 quốc gia trên thế giới.

Với lòng say mê, tâm huyết phục vụ công chúng, cộng với tài năng diễn xuất của mình, các nghệ sỹ, diễn viên đã đem đến cho khán giả hàng chục suất biểu diễn nghệ thuật cùng các hoạt động hưởng ứng, tạo nên bầu không khí lễ hội sôi động. Chính sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival Quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Về Huế Festival" là sự kiện khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 để bắt đầu cho chuỗi các sự kiện nghệ thuật trong lễ hội mùa Thu và mùa Đông, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2024.

Ban Tổ chức Festival Huế