10/22/2024 2:56:44 PM
view font
Đọc bài viết:
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế làm việc với UBND Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị về chia sẻ tài liệu tác phẩm nghệ thuật của vua Hàm Nghi
Sáng ngày 22/10/2024, tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, KTS Hoàng Việt Trung và TS. Nguyễn Phước Hải Trung - Đại diện BGĐ Trung tâm BTDTCĐ Huế đã có buổi làm việc với đoàn công tác UBND Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị do ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch UBND Huyện làm trưởng đoàn.

Buổi làm việc nhằm chia sẻ và hướng dẫn sử dụng tài liệu là bản sao các bức tranh sơn dầu và hình ảnh gia đình của Vua Hàm Nghi, với mục đích giúp Huyện Cam Lộ thành lập Trung tâm trưng bày về vua Hàm Nghi tại thành Tân Sở, tỉnh Quảng Trị. Các tài liệu này do Tiến sĩ Amandine Dabat - Nhà nghiên cứu Lịch sử Nghệ thuật, hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi trao tặng cho Trung tâm BTDTCĐ Huế vào tháng 8 năm 2022 và ủy quyền cho phép Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đồng sử dụng.

Tại buổi làm việc, Trung tâm đã hướng dẫn về các phương pháp trưng bày triển lãm, đồng thời hỗ trợ Huyện Cam Lộ trong việc sắp xếp không gian và truyền tải ý nghĩa sâu sắc của các tác phẩm nghệ thuật sơn dầu của vua Hàm Nghi.

Đây là nỗ lực hợp tác, chia sẻ nguồn tư liệu triều Nguyễn của Trung tâm BTDTCĐ Huế với mong muốn giúp công chúng Quảng Trị được tiếp cận rộng rãi và sâu hơn về cuộc đời và tài năng nghệ thuật của vua Hàm Nghi.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế