05/04/2022 10:02:48 SA
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Khai mạc triển lãm “Ấn tượng và Báu vật hoàng cung - ẩm thực cung đình Huế” tại Tả Vu (Đại Nội Huế)
Ngày 12/4/2014, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và nhóm chuyên gia GCREP (CHLB Đức) đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc triển lãm“Ấn tượng và Báu vật hoàng cung - ẩm thực cung đình Huế” tại Tả Vu (Đại Nội Huế). Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất và đào tạo kỹ thuật tại công trình Tả Vu - Đại Nội Huế” do Bộ Ngoại giao CHLB Đức đóng góp tài trợ cùng với nguồn vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện từ tháng 11/2012 đến tháng 6/2013, bao gồm các hoạt động trùng tu, phục hồi nguyên trạng các họa tiết tường trần tại nhà Tả Vu và chuẩn bị cho triển lãm về cuộc sống thường nhật của triều đình nhà Nguyễn.
Dự án được triển khai với sự hợp tác của Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế. Trong khuôn khổ dự án này 09 học viên người Việt Nam đã được tham gia khóa đào tạo do các chuyên gia Đức thuộc dự án tổ chức.
Với 17 tấm panô khổ lớn thể hiện các hình ảnh và bản sao các tư liệu thời Nguyễn kèm theo những thông tin tổng quan về cuộc sống thường nhật, các lễ nghi, âm nhạc, trang phục và ẩm thực cung đình cùng với các hiện vật gốc, du khách tham quan triển lãm sẽ có dịp thưởng ngoạn một cách toàn diện về cuộc sống cung đình Huế xưa.
“Tôi rất mừng vì hôm nay chúng tôi có thể giới thiệu tới công chúng dự án tuyệt vời này. Nhà Tả Vu vừa mới được trùng tu ở trung tâm Đại Nội Huế và triển lãm “Ấn tượng và Báu vật Hoàng cung - ẩm thực cung đình Huế” sẽ mang lại cho du khách khi đến với di sản văn hóa thế giới tại Huế một cái nhìn trực quan về cuộc sống thường nhật, nghi lễ, những tính cách và cơ chế triều đình nhà Nguyễn”, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Jutta Frasch đã phát biểu khi đến dự buổi khai trương triển lãm.
   
Nam Giao